Friday, 19/04/2024 - 19:19|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Nậm Cản

GIAO LƯU TIẾNG VIỆT LẦN 1 NĂM HỌC 2022-2023

Giao lưu Tiếng Việt của chúng em là hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh dân tộc thiểu số học tốt môn tiếng Việt và các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông; giúp các em tự tin thể hiện khả năng giao tiếp tốt tiếng Việt trong cuộc sống hàng ngày.

Thực hiện Kế hoạch số 415/KH-THNC ngày 17 tháng 8 năm 2022 của trường Tiểu học Nậm Cản về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Chiều ngày 10/11/2022 trường Tiểu học Nậm Cản tổ chức giao lưu Tiếng Việt cho các em học sinh dân tộc khối 4,5.

Các em học sinh tham gia tranh tài ở phần thi năng khiếu và kiến thức tiếng Việt; Giao lưu đồng đội. Qua hai phần giao lưu các em học sinh không chỉ thể hiện năng khiếu và kiến thức chắc chắn về môn Tiếng Việt mà còn được rèn luyện các kĩ năng giao tiếp, sử dụng Tiếng Việt một cách linh hoạt qua các nội dung viết chữ và trình bày bài đẹp, đọc diễn cảm, tìm hiểu kiến thức Tiếng Việt, hát, múa... Với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, màn chào hỏi hấp dẫn, buổi giao lưu đã tạo nên không khí vui tươi, học mà chơi - chơi mà học phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh; kích thích sự hứng thú, say mê học tập môn Tiếng Việt. Một số tiết mục văn nghệ và màn chào hỏi trong phần giao lưu tập thể có sự chuẩn bị công phu, mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc của địa phương.

Giao lưu Tiếng Việt dành cho học sinh dân tộc thiểu số là một sân chơi bổ ích, góp phần phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong học tập và giao tiếp của học sinh dân tộc thiểu số và tình yêu tiếng Việt của các em. Đồng thời xoá đi rào cản về ngôn ngữ giữa tiếng việt và tiếng dân tộc, tạo sân chơi cho các em học sinh dân tộc được giao lưu, học hỏi với các bạn cùng trang lứa; giúp các em tăng khả năng giao tiếp, tự tin hơn, mạnh dạn hơn. Qua hoạt động giao lưu, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt môn tiếng Việt cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học.

 Dưới đây là một vài hình ảnh trong buổi giao lưu Tiếng Việt

Lượt xem: 21
Tác giả: Trường Tiểu học Nậm Cản
Nguồn:Trường tiểu học Nậm Cản Copy link
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 81
Hôm qua : 107
Tháng 04 : 1.459
Năm 2024 : 18.309